Điểm chất lượng- yếu tố hàng đầu đưa quảng cáo lên top
Bạn luôn mong muốn quảng cáo của
mình ở một vị trí tốt, để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất thì điểm
chất lượng chính là một trong những yếu tố giúp bạn đạt được điều ấy.
Điểm chất lượng là gì?
Điểm
chất lượng là một thông số mà Google chấm cho quảng cáo của bạn (được báo cáo
trên thang điểm 1-10), dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng của quảng cáo, từ
khoá và cả trang đích của bạn. Quảng cáo của bạn có điểm chất lượng cao đồng
nghĩa với việc bạn sẽ có lợi thế về cạnh tranh cũng như về chi phí so với các đối
thủ khác. Cụ thể là
Về vị trí
Google
quyết định vị trí của các nhà quảng cáo bằng thông số AdRank.
Adrank
= CPC giá thầu) x QLS (Điểm chất lượng).
Giả
sử quảng cáo của bạn có điểm chất lượng = 9, đối thủ có điểm chất lượng = 6. Bạn
đặt CPC tối đa=4000đ, đối thủ đặt CPC tối đa=5000đ
Khi
đó Adrank của bạn=4000 x 9= 45000, Adrank của đối thủ= 5000 x 6= 30000
Như
vậy, Adrank của bạn > Adrank của đối thủ, điều này đồng nghĩa là vị trí của
bạn cao hơn vị trí của đối thủ.
Về chi phí:
Khi
bạn có điểm chất lượng cao, giá mà bạn phải trả cho mỗi click sẽ thấp hơn so với
đối thủ và như vậy tổng chi phí của bạn sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều.
Điểm
chất lượng của quảng cáo được tính cho từng phiên đấu giá mà quảng cáo tham
gia. Tuy nhiên, điểm chất lượng bạn thấy trong tài khoản không phải là đại diện
chính xác bởi lẽ có quá nhiều yếu tố được tính đến cho mỗi phiên đấu giá nên
không thể thể hiện đầy đủ chất lượng của bạn qua một con số. Thay vào đó, điểm
chất lượng bạn thấy là chỉ số tổng quát hơn được thể hiện như là chẩn đoán về
hiệu suất tổng thể của bạn trong các phiên đấu giá đó.
Cụ
thể hơn, điểm chất lượng tóm tắt hiệu suất gần đây dựa trên ba thành phần:
Tỷ lệ nhấp dự kiến
(CTR):
Là
tỷ lệ đo lường khả năng mà quảng cáo của bạn sẽ được nhấp vào khi được hiển thị
cho từ khoá đó. Nghĩa là nó sẽ dự đoán xem liệu từ khóa của bạn có nhiều khả
năng dẫn đến việc nhấp vào quảng cáo của bạn hay không?
Mức độ liên quan của quảng
cáo:
Là
mức độ liên quan mật thiết của từ khoá, mẫu quảng cáo và trang đích. Ví dụ khi
tìm kiếm từ khoá Bingsu và bạn cung cấp cho người dùng đó mẫu quảng cáo về
Bingsu và thêm vào đó, bạn đưa họ về đúng trang đích Bingsu. Như vậy điểm chất
lượng của bạn sẽ tốt hơn.
Trải nghiệm trang đích:
Mức
độ liên quan, rõ ràng và dễ điều hướng của trang đối với người dùng, đồng thời
nội dung phải nói về điều mà người dùng đang mong muốn tìm kiếm. Bạn có thể sử
dụng trạng thái này để giúp xác định các trang đích có thể ảnh hưởng đến cơ hội
tạo chuyển đổi như bán hàng hoặc đăng ký.Các trang đích được đánh giá cao thường
được tổ chức tốt và có văn bản liên quan đến cụm từ tìm kiếm của một người.
Những yếu tố tác động đến điểm chất lượng
Ngoài
3 thành phần đã được nói đến ở trên, điểm chất lượng còn bị tác động bởi một
vài các yếu tố sau đây:
Lịch sử từ khóa:
Điểm chất lượng sẽ phụ thuộc vào điểm chất lượng của từ khóa đó trong quá khứ,
đây là thông số google thu được từ tất cả các nhà quảng cáo đã và đang sử dụng
từ khóa đó trong chiến dịch của mình.
Lịch sử tài khoản:
Trong quá khứ, nếu điểm chất lượng của tài khoản bạn đang sử dụng tốt thì điểm
chất lượng tốt hơn và ngược lại.
Kiểm tra điểm chất lượng của bạn
Để
biết được điểm chất lượng của mình bạn chỉ cần thao tác đơn giản như sau:
Vào
Tab Từ khóa, chọn Cột ª Tùy chỉnh các cột
ª
Các thuộc tính– Điểm chất lượng ª
Thêm ª
Áp dụng.
Và
bây giờ hãy kiểm tra điểm chất lượng của mình ngay thôi nào, từ đó đưa ra những
phương án thích hợp để nâng cao điểm chất lượng của bạn để có được vị trí tốt
và ưu thế về chi phí nhé!
Thông tin liên hệ:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online. Cầm Tay Chỉ Việc.
Địa chỉ: 2 Trương quốc dung, Phường 8, Quận phú nhuận
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Thông tin liên hệ:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online. Cầm Tay Chỉ Việc.
Địa chỉ: 2 Trương quốc dung, Phường 8, Quận phú nhuận
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Những bài viết bạn nên xem:
- Bán Nước Hoa Dễ Hay Khó?
- Tạo Đột Phá Trong Kinh Doanh Với Mẫu Bài Viết Quảng Cáo Hay
- Làm Thế Nào Để Có Mẫu Bài Viết Quảng Cáo Hay?






0 nhận xét:
Đăng nhận xét