Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

5 Nguyên nhân quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt


Tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt sau khi mình đầu tư thời gian và chuẩn bị cực kì công phu? Vấn đề này luôn làm phiền lòng nhiều nhà chạy quảng cáo Hà Nội.

Bài viết này sẽ trình bày 5 nguyên nhân làm cho quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt cũng như đưa ra cách khắc phục. 

1. Diện tích của text chiếm quá 20% tổng thể bức hình
Trong quá trình quảng cáo sản phẩm trên Facebook, thì đây có lẽ là một trong những lỗi mà nhiều người mắc phải nhất. Quy định của anh Mark nhà ta chính là chữ ở bên trong hình dùng để quảng cáo không được chiếm quá 20%.

Những bức ảnh có ít chữ thì sẽ được Facebook ưu ái hơn khi cho chạy quảng cáo. Ảnh hiển thị của Videos cũng được áp dụng quy định này.
nguyen-nhan-quang-cao-tren-facebook-khong-duoc-phe-duyet
Hướng khắc phục:

Ảnh vi phạm chính sách khiến quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt
Hươwdwdwsd
Sử dụng Công cụ để kiểm tra xem text có chiếm hơn 20% diện tích tổng thể bức hình hay không chính là điều bạn cần làm

Khi tìm trên google, có thể bạn sẽ thấy nhiều cách thức để lách luật 20% này. Song, những phương pháp này đều không được khuyến khích thực hiện. Nguyên nhân là vì nếu bị phát hiện thì tài khoản của bạn có thể bị khóa.

2. Ảnh quá “nóng mắt”
Nhiều nhà quảng cáo thời trang: đồ lót, đồ ngủ,… dịch vụ giải trí, trung tâm chăm sóc sắc đẹp,… có lẽ là những đơn vị thường hay mắc phải lỗi này nhất. Việc sử dụng các hình ảnh khiêu gợi, sexy quá đà đều sẽ bị Facebook “gạt bỏ” thẳng tay.


Hướng khắc phục:

Ngoài việc thay những hình ảnh không bị vi phạm chính sách ra thì không còn cách nào nếu bạn muốn quảng cáo trên Facebook của mình được phê duyệt.

Tuy nhiên, một vài mẹo sau đây sẽ giúp cho bạn “dễ thở hơn” khi sử dụng hình cho bài quảng cáo.

Ví dụ:
Sử dụng một phông nền đẹp để chụp hình ảnh của các sản phẩm đồ lót, váy ngủ,… thay vì chụp với người mẫu.
Với các loại hình giải trí thì chỉ nên chụp toàn cảnh (gồm nhiều người, tránh việc chụp từng người mà mặc đồ “ít vải”)

3. Trong bài quảng cáo có dùng từ “Facebook” sai quy định
Chính sách hạn chế từ “Facebook” trong bài viết quảng cáo là một chính sách khá đặc biệt mà ít bạn biết đến. Từ “Facebook” nếu được sử dụng phải tuân theo các quy định:
Viết hoa chữ “F”

Chỉ dùng logo chính thức của “Facebook”, tuyệt đối không sử dụng những logo “chế” về Facebook
Viết nguyên từ “Facebook” và không được viết tắt thành Fb, fb,…


Các bài viết được quan tâm nhất hiện nay:



4. Lỗi quảng cáo quá phóng đại

nguyen-nhan-quang-cao-tren-facebook-khong-duoc-phe-duyet

Các mặt hàng về lĩnh vực y dược (thuốc đông y, tây y,…) hiện nay đang vô cùng phổ biến. Nguồn gốc của những sản phẩm này là một “ẩn số” với Facebook, vì vậy, những chính sách “khó nhằn” đã được đặt ra để hạn chế việc kinh doanh online trên Facebook mặt hàng.

Ngoài ra, quảng cáo trên Facebook cũng sẽ không được phê duyệt nếu bài quảng cáo của bạn dùng hình so sánh trước và sau (khi dùng thuốc giảm cân)

Ảnh so sánh trong mẫu quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt
Yếu sinh lý, rượu, thuốc lá, giảm cân,… Việc sử dụng các từ ngữ này sẽ làm cho bài viết chạy quảng cáo trên Facebook rất dễ bị “khai tử”




Hướng khắc phục:

Việc hướng quảng cáo của mình đến các đơn vị phân phối, điểm bán công khai,… sẽ tốt hơn nếu bạn kinh doanh online những mặt hàng liên quan đến từ “thuốc”.

Bạn cần xem xét lại văn phong của bài quảng cáo (không quá dung tục, nên dùng từ nói giảm nói tránh,…) đối với các thực phẩm chức năng, sản phẩm làm đẹp.

Bạn có thể hướng người đọc đến một trang khác hay dẫn về website của bạn nếu công dụng của sản phẩm phần nào vi phạm quy định của Facebook.

5. Tài khoản đã vi phạm nhiều lần
Lòng tin của Facebook với bạn sẽ giảm xuống tận “đáy” với lỗi này. Đồng loạt các bài quảng cáo của bạn đều không được Facebook phê duyệt. Ngoài việc liên hệ trực tiếp với Facebook thì không còn cách nào để khắc phục được vấn đề này.

Mong rằng bài viết 5 Nguyên nhân quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt sẽ giúp bạn đề phòng được vấn đề không mong muốn này!

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online. Cầm Tay Chỉ Việc.
Địa chỉ: 2 Trương quốc dung, Phường 8, Quận phú nhuận
Hotline: 091 388 13 43

0 nhận xét:

Đăng nhận xét